ĐỊNH HƯỚNG NGÀNH HỌC LIÊN QUAN ĐẾN THỜI TRANG TẠI 365 bets – Saigonact

Trang web cá cược bóng đá nổi tiếng - 365 bets

  • 70 Tân Thới Nhất 8, P. Tân Thới Nhất, Q. 12 , TPHCM
    94/11 Võ Oanh P.25 Q. Bình Thạnh, TP.HCM
  • 02835350271 - 0911201940-0903082990
  • [email protected]

ĐỊNH HƯỚNG NGÀNH HỌC LIÊN QUAN ĐẾN THỜI TRANG TẠI 365 bets

Đăng bởi saigonact Ngày đăng: 28/02/2024

Mặc đẹp là một phần nhu cầu của con người trong nhịp sống hiện đại phát triển ngày nay. Do đó, thời trang cũng không còn đơn thuần là khoác lên mình chiếc áo, chiếc quần kết hợp phụ kiện đi kèm. Nó là một lĩnh vực nghệ thuật thể hiện cái chất riêng từ trong bản thân của mỗi người. Hãy cùng SAIGONACT định hướng ngành học liên quan đến thời trang nhé!

Thời trang là gì?

Dễ thấy nhất, thời trang được hiểu là phong cách và xu hướng lựa chọn trang phục, phụ kiện phù hợp với tính cách của từng người trong xã hội. Thời trang thể hiện gu thẩm mỹ tại một địa điểm cụ thể trong một bối cảnh cụ thể bằng cách khéo léo sử dụng quần áo, giày dép, trang sức kết hợp sự hiểu biết về cách trang điểm, kiểu tóc và tỷ lệ cơ thể. Qua đó, mỗi người khẳng định được cái tôi cá nhân và trở nên nổi bật trong đám đông.

Song song với sự bành trướng của xã hội ngày nay, thời trang còn là một công cụ bày tỏ tâm trạng, quan điểm sống, thậm chí là xu hướng tính dục.

Vai trò của thời trang

Thời trang là một loại phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ. Nhờ thời trang mà cá tính trở thành điểm nhấn trong tổng thể ngoại hình để tạo dựng hình tượng cá nhân và thu hút sự chú ý của những người xung quanh. Các cá nhân có cùng sở thích về một phong cách, một xu hướng thời trang nào đó dễ dàng thấu hiểu và tìm được tiếng nói chung. Có thể nói, thời trang giúp kết nối mọi người.

Thông qua thời trang, người ta định vị được nhiều nhóm người trong xã hội. Vậy nên, vô tình xã hội được phân tầng theo nhiều nhóm, chẳng hạn giới tính, tuổi tác, địa vị, nghề nghiệp,... Những người có cùng năng lượng tần số thông qua những điểm chung trong thời trang sẽ ấn tượng bởi nhau và dễ bắt đầu một cuộc hội thoại. Đây là yếu tố quan trọng trong tương tác xã hội, là một công cụ giúp thiết lập mối quan hệ xã hội.

Nhu cầu về thời trang không bao giờ hạ nhiệt mà ngày càng tăng theo cấp số nhân. Do đó, thời trang đóng một vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp và góp phần to lớn trong quá trình phát triển nền kinh tế đất nước.

Ngành học thời trang SAIGONACT đào tạo

Thiết kế thời trang

Thiết kế thời trang là quá trình sáng tạo và phát triển các sản phẩm, bộ sưu tập và phong cách trang phục dựa trên yếu tố sáng tạo, thẩm mỹ và chức năng. Thiết kế thời trang là sự kết hợp giữa yếu tố nghệ thuật và công nghệ để tạo ra những trang phục và điều kiện độc đáo đồng thời phù hợp với xu hướng thời trang và nhu cầu của khách hàng.

Ngành thiết kế thời trang không chỉ đơn thuần là việc tạo nên các bộ trang phục đẹp mắt mà nó bao gồm cả một quá trình nghiên cứu, phân tích xu hướng, lựa chọn chất liệu, thiết kế mẫu và phát triển sản phẩm cuối cùng.

Ngành thiết kế thời trang đòi hỏi sự tinh tế và sáng tạo trong việc chọn màu sắc, hình dáng, cắt may và những chi tiết khác để tạo nên một số sản phẩm thời trang độc đáo và thiện hiện phong cách cá nhân của người sử dụng.

May thời trang

May thời trang ngành nghề tạo ra những sản phẩm may mặc đẹp mắt, ấn tượng, đi đầu xu hướng. Học ngành May thời trang sẽ trang bị được những kiến thức về kỹ thuật cắt - may, khuôn mẫu, máy móc và thiết bị ngành may mặc,... Đồng thời, yêu cầu có mắt thẩm mỹ cao, khéo léo, nhanh nhạy, linh hoạt và cực kì sáng tạo để cho ra những mặt hàng đáp ứng nhu cầu về may mặc, thời trang của con người.

Với những sản phẩm đa dạng, vai trò của ngành là vừa đảm bảo về thẩm mỹ vừa đảm bảo về chất lượng sản xuất, năng lực cạnh tranh khi tham gia xuất khẩu.

Một số công việc chính của một thợ may thời trang là:

  • Thống nhất thông tin trang phục (chất liệu, màu sắc, kiểu dáng, yêu cầu đặc biệt,...) với khách hàng.
  • Định giá và báo giá.
  • Lấy số đo của khách hàng.
  • Tiến hành các khâu để cho ra thành phẩm.
  • Chỉnh sửa lỗi hoặc thay đổi chi tiết theo yêu cầu của khách hàng.

 

 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG VĂN HÓA NGHỆ THUẬT VÀ DU LỊCH SÀI GÒN

Thông tin chi tiết liên hệ và nộp hồ sơ tại: Trung tâm Tuyển sinh – Truyền thông – Quan hệ doanh nghiệp.

  • Địa chỉ:
  •   - CS1: 70 Tân Thới Nhất 8, phường Tân Tới Nhất, quận 12, TP.HCM
  •   - CS2: 94/11 Võ Oanh P.25 Q. Bình Thạnh, TP.HCM
  • Hotline: 0911 201 940 – 0903 082 990
  • Email: [email protected]
  • Điện thoại: 028 3535 0271
  • Đăng ký xét tuyển: //ddsyrdal.com

                                                                                                                   H.T.S