NGÀY THỨ 2 TOUR XUYÊN VIỆT 24 NGÀY NĂM 2022 CỦA SV KHOA DU LỊCH SAIGON – Saigonact

Trang web cá cược bóng đá nổi tiếng - 365 bets

NGÀY THỨ 2 TOUR XUYÊN VIỆT 24 NGÀY NĂM 2022 CỦA SV KHOA DU LỊCH SAIGONACT

Đăng bởi Saigonact Ngày đăng: 11/10/2022

Ngày 9 – 10 – 2022:
Sau bữa sáng ăn buffet ở khách sạn Bạch Mã, đoàn thực tập xuyên Việt SV khoa Du lịch SAIGONACT tham quan Chùa Sắc Tứ Khải Đoan Đắk Lắk - ngôi chùa cổ với nét kiến trúc độc đáo từ lâu đã trở thành điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở thành phố Buôn Ma Thuột.  
Lúc đoàn đến, dù là đầu giờ sáng nhưng trong sân chùa rất đông phật tử và du khách thăm viếng. Hòa trong dòng người đông đúc tại chùa Sắc Tứ Khải Đoan, các bạn sinh viên ngành Du lịch SAIGONACT được thầy hướng dẫn giới thiệu rất kĩ về lịch sử, ý nghĩa và quá trình hình thành của ngôi chùa lịch sử này. Sau đó đoàn lần lượt đi tham quan hết khuôn viên ngôi chùa trong ý thức của sự học hỏi và khám phá.
Rời Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk trong tiết trời mát mẻ, đoàn hành trình tiếp về hướng Gia Lai – Kon Tum trên một cung đường đẹp nổi tiếng của Tây Nguyên, Việt Nam: quốc lộ 19. Hai bên đường ngút ngàn những rừng cây công nghiệp trải dài như cao su, cà phê, tiêu... và cả những rừng cây ăn trái như sầu riêng, mít.... Cảnh đẹp hút hồn đến mức đoàn phải dừng lại để check in giữa một cánh rừng cao su đẹp mê hồn. Cũng trên cung đường này, đoàn đã dừng chân chiêm ngưỡng sự kì vĩ của nhà máy điện gió Eahleo, Đăk Lăk mà mỗi trụ điện gió có giá thành lên đến 2 triệu USD.
Đến địa phận TP Pleiku, theo đúng nội dung chương trình, đoàn tham quan Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai trong sự sửng sốt và thích thú về một trung tâm đào tạo bóng đá trẻ quy mô lớn và vô cùng chuyên nghiệp của Bầu Đức, ông chủ giàu có và say mê bóng đá của tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai. 
Lên TP Kon Tum, đoàn dừng chân ở nhà thờ gỗ Chính tòa Kon Tum – nơi được xem là báu vật nằm giữa núi rừng Tây Nguyên bạt ngàn, là một công trình kiến trúc tôn giáo rất độc đáo với tuổi đời lên đến hàng thế kỷ, là niềm tự hào bao đời nay của người dân Kon Tum.
Đoàn sinh viên được nghe giới thiệu về Nhà thờ gỗ Kon Tum – cái tên dân dã mà người dân nơi đây vẫn thường gọi bởi công trình này được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ cà chít. Đây được xem là di tích cổ kính và đẹp nhất của thành phố xinh đẹp này.
Cũng tại Kon Tum, đoàn còn ghé tham quan khám phá nhà rông văn hóa Kon Klor lớn nhất Tây Nguyên. Đối với những du khách thích tìm hiểu văn hóa lịch sử dân tộc địa phương như đoàn SV thực tập khoa Du lịch SAIGONACT thì nhà rông Kon Klor Kon Tum chắc chắn là một chủ đề vô cùng thú vị khi các bạn có chuyến hành trình thú vị về mảnh đất Tây Nguyên. Bởi Nhà rông Kon Klor ở Kon Tum được biết đến là ngôi nhà cộng đồng được sử dụng để làm nơi tụ họp của dân làng trong những buôn làng Tây Nguyên. Nhà rông  Kon Klor đã trở thành một địa điểm không thể thiếu của du khách khi đặt chân đến TP Kon Tum xinh đẹp.
Về lại TP Pleiku ăn tối và nghỉ lại, đúng dịp tại sân vận động Pleiku diễn ra trận thi đấu bóng đá giữa CLB Hoàng Anh Gia Lai và CLB bóng đá TP Hồ Chí Minh, với lòng hâm mộ các cầu thủ xứ núi nổi danh như Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Xuân Trường... nhiều sinh viên trong đoàn đã cùng thầy giáo hướng dẫn đến sân vận động xem và cổ vũ cho trận đấu.
Trong ngày thứ 2 của chương trình, theo đúng yêu cầu học tập, các sinh viên đều đã chọn cho mình một đề tài để đăng kí nghiên cứu và thuyết trình. Ai cũng náo nức và ai cũng nghiêm túc bởi đây không phải là một chuyến đi chơi mà là một chuyến đi dành cho sự nghiên cứu và học hỏi.
Vậy là đã khép lại ngày thứ 2 đầy lí thú và hấp dẫn của hành trình xuyên Việt 2022. 

Một số hình ảnh hoạt động trong ngày:
-    Tham quan Chùa Sắc Tứ Khải Đoan Đắk Lắk 
-    Check in nhà máy điện gió Eahleo
-    Tham quan Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai
-    Tham quan nhà thờ gỗ Chính tòa Kon Tum
-    Tham quan nhà rông văn hóa Kon Klor lớn nhất Tây Nguyên

 
Tham quan Chùa Sắc Tứ Khải Đoan Đắk Lắk


  Check in nhà máy điện gió Eahleo


Tham quan Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai

 
Tham quan nhà thờ gỗ Chính tòa Kon Tum


Tham quan nhà rông văn hóa Kon Klor  Kon Tum lớn nhất Tây Nguyên
 

Nguồn bài viết và hình ảnh: HTS